วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ยารักษาหูดหงอนไก่

ตุ่มที่อวัยวะเพศ|อาการของโรคหูดหงอนไก่|วิธีการรักษาของโรคหูดหงอนไก่|ยารักษาโรคหูดหงอนไก่ ราคา240 บาท

อาการเริ่มแรกของการเป็นโรคหูดหงอนไก่

   อาการเริ่มแรก ผิวหนังจะเริ่มเป็นผื่นสีออกน้ำตาลไปทางชมพู เมื่อผื่นมีขนาดใหญ่จะมีสีน้ำตาลผื่นนูนหนาขึ้น จากนั้นจะมีหูดที่มีลักษณะเป็นก้อนเล็ก ๆ จนถึงก้อนโตจนอุดกั้นช่องคลอด ทวารหนัก หรือท่อปัสสาวะเลยก็ได้ บางรายอาจมีเลือดออกมาจาก้อน คัน มีการตกขาวผิดปกติ รวมทั้งแสบร้อนที่อวัยวะเพศ 
 "หูดหงอนไก่" นั้นก็คือ หูดจะมีลักษณะคล้ายดอกกะหล่ำ หรือแบบหงอนที่หัวไก่ชน เป็นติ่งเนื้ออ่อน ๆ สีชมพู บางคนอาจมีตุ่มนูนเล็ก ๆ แห้ง ๆ คล้ายมีขี้ไคลคลุม บางคนอาจเป็นตุ่มนูนแบน และตุ่มนูนเล็ก หรือมีหลายชนิดปนกัน มีขนาดแตกต่างกัน การเรียงตัวอาจติดกัน หรือการกระจายตัวไปทั่ว

ลักษณะของโรคหูดหงอนไก่


  • เป็นตุ่มเนื้อแบนราบผิวเรียบ 
  • ก้อนเนื้อนูนสูงคล้ายหงอนไก่ หรือกระหล่ำ สีชมพู ถ้าอยู่ตรงที่อับชื้นจะมีลักษณะเปื่อยยุ่ย
  • ก้อนเนื้อมีก้านยาว
  • ลักษณะเป็นตุ่มเล็กๆคล้ายกับมีเม็ดอะไรมาแปะบริเวณอวัยวะเพศ  
  • หูดหงอนไก่บริเวณช่องปาก
  • หรือติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการใดๆ








วิธีการรักษาของโรคหูดหงอนไก่
1. การจี้ด้วยความเย็น 
2. การใช้ไฟฟ้าจี้
3. การขูดเอาเนื้องอกออก Curettage
4. การผ่าตัดเอาชิ้นเนื้อออก Surgical excision
5. การใช้ Laser Carbon dioxide laser treatment หรือ การผ่าตัด


6. การใช้ยาทาภายนอก ได้แก่ ซึ้งยาตัวนี้ทางมีขาย เป็นยาทาได้รับความนิยมและรับรองว่าเป็นยารักษาหูดหงอนไก่ ราคาซองล่ะ 240 บาท




 วิธีการรักษาหรือวิธีการทายา

  สำหรับการใช้ยาเพื่อรักษาหูดบริเวณอวัยวะเพศ และทวารหนัก ให้ทายาบางๆ และนวดเบาๆ ก่อนนอน วันเว้นวัน (3 ครั้งต่อสัปดาห์) จนกระทั่งหูดค่อยๆ ยุบหายไป ไม่ควรใช้ยาต่อเนื่องกันเกิน 16 สัปดาห์ (หลีกเลี่ยงการทายาในช่องคลอดหรือในทวารหนักเนื่องจากผิวหนังบริเวณดังกล่าวบางและชุ่มชื้นอาจทำให้เกิดอาการบวมและแสบได้)ทิ้งไว้4-6 ชม.ห้ามโดนน้ำใช้นิ้วแต้มตัวยาบางๆทาได้เลยหรือทาก่อนนอนตื่นมาแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดให้สะอาด(อย่ารุนแรงในการทา)ทาก่อนนอนควรเอาวาสลินทาบริเวณรอบๆกันยากัดด้วย ทาเหมือนเต้มสิวบางๆ ต่อหูด 2-3 จุด ขนาดหูดต้องไม่ใหญ่เกินหัวไม้ขีดไฟ 3-4 อาทิตย์ก็ยุบ พอหูดยุบต้องทาซ้ำที่เก่าทาแบบป้องกัน แต่ทา 4-5 วันครั้ง เพื่อกระตุ้นภูมิต้านทาน อีกสักระยะ 2-3 เดือน โอกาสกลับมาเป็นอีกแทบจะไม่มีหรือน้อย หลังการตื่นนอนทำความสะอาดปรกติ


ปรึกษาหรือสั่งเพิ่มเติ่ม



https://www.facebook.com/ID.ald.21/






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น